การพักผ่อนที่ดีควรอยู่ในระยะเวลา 6-8 ชั่วโมง และควรอยู่ในช่วงเวลาที่เหมาะสม แต่ด้วยวิถีชีวิตของเรานั้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหลายครั้งที่เราเข้านอนไม่ตรงเวลา นอนดึกแต่ต้องตื่นเช้าบ้าง ส่งให้ร่างกายนั้นพักผ่อนไม่เพียงพอ และมักทำให้เรารู้สึกง่วงเหงาหาวนอนระหว่างวันได้


   
     การ “งีบ” เป็นวิธีที่ดีที่จะทำให้ร่างกายและสมองของเรานั้นได้พักชั่วคราว เหมือนรีเซ็ตใหม่  เมื่อตื่นมาร่างกายจะรู้สึกสดชื่นอีกครั้ง แต่ต้องงีบอย่างไรไม่ให้ตัวเองหลับไปเลย หรือต้องงีบเป็นเวลาเท่าไหร่ถึงจะดีต่อร่างกาย วันนี้เราจะพามาหา
คำตอบกันช่วงระยะเวลาของการนอนงีบ ตามเรามาเลยค่ะ